Sơ Đồ Đấu Loại Giải Bóng Bàn Vòng 16 Đối Thủ

Nhiều bạn trẻ chơi bóng bàn khi đi giao lưu giữa các CLB hay thi đấu tại các giải thu gọn trong huyện và tỉnh đều hay bỡ ngỡ về cách đấu loại trực tiếp dành cho 16 người. Bóng bàn dễ chơi nhưng lại phức tạp về luật.

Vậy chọn thể thức nào thì cũng có mặt ưu mặt khuyết, việc vận dụng thể thức nào phù hợp với điều kiện thực tế hơn thì thể thức đó sẽ hay hơn.
Ban tổ chức và những người quan tâm theo dõi chặt chẽ mới nắm được diễn biến tình hình cụ thể, còn ko thì việc góp ý có thể đúng nhưng cũng có thể ko được sát lắm.

bong-ban

1: Sơ đồ đấu loại trực tiếp cho 16 đối thủ:


Nguyên tắc nêu ở post phía trên là dựng được Sơ đồ cho mọi quy mô rồi mà. Dù là 128, hay 64 hoặc 32 hay 16 đều có thể chia toàn bộ bảng ra thành những phần 1/2, 1/4... mà.
Do quy mô chỉ có 16 đối thủ nên công việc tính toán xếp hạt giống đơn giản và nhanh gọn hơn:
- Vị trí số 1 đứng đầu bảng, vị trí số 2 cuối bảng.
- Bắt thăm 2 vị trí cho số 3 & 4 vào vị trí cuối của 1/2 (nửa) đầu bảng và vị trí đầu của nửa cuối bảng.
- Bắt thăm 4 vị trí cho số 5,6,7,8 vào vị trí cuối của những phần tư (1/4) lẻ và vị trí đầu của những phần tư (1/4) chẵn trong bảng.
- Bắt thăm cho 8 số còn lại (9-16) vào các vị trí còn lại là xong.
* Có thứ tự hạng rồi thì xếp vị trí không khó, mà vấn đề chính là thứ hạng có chính xác hay không thôi.

2: Thể thức đấu:


a. Thi đấu đồng đội có cùng số trận:
- Thể thức dạng Cúp cho phép đội có người đánh giỏi tham gia được nhiều trận hơn so với đồng đội của mình - Thể thức nghiêng về "Tốt Lỏi".
- Thể thức dạng Olympic, hai bên không ai gặp lại ai lần thứ 2 kể cả đơn và đôi, tăng sự công bằng về số trận tham gia của mọi thành viên trong đội hình ra quân trong mỗi đội - Thể thức nghiêng về "Xấu Đều!".

b. Thi đấu đơn:
- Đấu bảng trước, loại trực tiếp sau sẽ là "phong trào" hơn, vui hơn và giảm bớt đi được sự "không may" cụt hứng trong một số tình huống.
- Đấu loại trực tiếp sẽ tạo ra sự quyết tâm thi đấu ngay từ đầu, áp lực hơn và tiết kiệm hơn thời gian thi đấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">