Những Điểm Mạnh Yếu Của Chiếc Vợt Bóng Bàn Gai Dài

Trong trường hợp giật úp vợt rộng rãi hơn, bóng sẽ sở hữu vòng cung tốt và sẽ rộng rãi xoáy hơn đôi lúc bay trong không khí. vì vậy nó sẽ rớt rất sau 30p trên mặt bàn khi bay đến nơi. Xoáy sẽ chuyển hoá thành động năng tới hoặc giật lùi lại. xoáy lên sẽ nâng cao tốc cho bóng lúc chạm chán bàn- điểm xúc tiếp của bóng và mặt bàn đứng lại nhưng mà phần trên tiếp diễn vọt đến.
Chúng ta đã quen với điều này, bóng vọt đến lúc giật xoáy lên. bởi vậy lúc chúng ta gặp gỡ game thủ gai tấn công, bóng qua chậm hơn và chúng ta bị mất nhịp là bởi thế. Hãy xem qua các đặc điểm sau của mẫu vợt bóng bàn gai dài nhé

vợt bóng bàn gai dai

Hiệu ứng lắc lư
Điều này xảy ra khi bóng được đưa ra mang rộng rãi hơn 1 chiều xoáy, thí dụ xoáy lên và xoáy ngang. lúc bóng gặp gỡ gai cứng, dài (như là gai không lót, dòng gai gần giống nhựa trên cốt cứng), lúc chậm tiến độ bóng bật trả lại rất trong 1 nốt nhạclúc ngừng thi côngĐây trả mẫu xoáy như cũ. lúc chậm tiến độ Quý Khách sẽ nhận lại xoáy như khi trước, nhưng lúc ngừng thi côngĐây chiều xoáy sẽ đổi trái lại, xoáy lên thành xoáy xuống, cùng với xoáy ngang nữa. hiệu ứng "lắc lư" là bởi vì Bạn mang 2 chiều xoáy cùng lúckhi Đó chúng đang nỗ lực lấn át lẫn nhau.

Độ phản xoáy
Độ phản xoáy rộng rãi nhất là ở gai dài màu đỏ, đế mỏng dính, cứng và gai thưa, loại gai giống nhựa hơn là cao su và dán vào cốt cứng. Bóng dội trả lại rất sau 30p, độ lưu bóng tốt. cái gai giống nhựa này đông đảo không mang ma sát, và với đế mỏng, cứng và mật độ thưa để giảm tiếp xúc bóng. bởi vì gai cứng nên chúng không dễ uống và bóng không lưu trên mặt vợt.
Herbert Neubauer đã dày công nghiên cứu gai dài và ảnh hưởng cuả màu sắc và trọng lượng, vận tốctốc độ của cốt lên bóng trả về. bởi vìdo đó gai của ông ban sơ chỉ được phân phối màu đỏ bởi màu đen sẽ đem lại hiệu ứng ít hơn. Ông đã chứng minh rằng gai tạo hiệu ứng cao nhất lúc tiêu dùng trên cốt nặng và sau 30p. đương nhiên bây giờ đã thể sử dụng mẫu vợt 2 vận tốc, 1 bên chậm rãi ,một bên Nhanh, nên vấn đề này đã thuận tiện hơn toàn bộthời khắc bây giờ.

Giảm vận tốc
sở hữu thể hãm bóng mang gai mềm và thân ốm hơn nó sẽ giống như bóng va chạm vào một mẫu gối ấp ủ vậy. bên cạnh đó phải nhớ rằng nếu như bề mặt gai mềm và bóng lưu lâu hơn, thì sẽ ít xoáy trả lại hơn. hồ hết game thủ kĩ năng trả giao bóng ngắn hoặc bắt ngắn thì người chậm tiến độ sở hữu kĩ thuật cổ tay rất tốt.

Độ kiểm soát
khi kể tới độ kiểm soát ta phải nhìn lại game thủ đang sử dụng loại mặt gì. Gai không lót thể độ kiểm soát rẻ lúc Bạn lui lại và phòng thủ, ngoài ra cộng dòng gai Đó Bạn thể gặp khó khăn về kiểm soát bóng khi Anh Chị đứng thủ gần bàn. một lớp lót mỏng mảnh mang thể giúp chặn bóng bởi vì bóng sẽ lưu trên mặt vợt lâu hơn, nhưng Quý Khách kèm theo sẽ mất đi một phần hiệu ứng của gai. Ngay cả lúc dùng mút láng người ta cũng thấy rằng block bóng với lót dầy hai.0 mm cũng tiện dụng hơn rất nhiều so với một.0 mm.
Hiệu ứng đem so sánh mang độ kiểm soát thì luôn là vấn đề đáng tranh luận cho người sử dụng gai dài. Trong đầy đủ trường hợp thì ngươi ta đều luận bàn về việc với nên tiêu dùng lót không và lót dầy bao lăm. Trong bài phân tách sau cuối thường đề cậpdo ảnh hưởng của cảm giác bóng nhưng mà thôi.

Hiệu ứng bật lại.
ví như Bạn ném quả bóng vào tường thì bóng sẽ bật lại, nhưng ví như Anh Chị ném vào tấm rèm che, nó sẽ rớt xuống đất ngay. không sở hữu bí quyết nào 1 trái bóng bật lại nhanh hơn trên 1 bề mặt mềm so bề mặt cứng hơn cả. Trong khi độ đàn hồi của mặt vợt ngày càng tăng chúng ta phải nhớ rằng độ bọn hồi của mặt vợt chẳng thể tạo ra năng lượng, nhưng mà chỉ hạn chế mất mát năng lượng nhưng thôi.
khác biệt to giữa cốt vợt gỗ ở các năm 50 và cốt vợt dán mút ở thời khắc bây giờ là bề mặt cao su hiện giờ mềm hơn nhiều và bám hơn, khiến cho bóng lún vào sâu hơn và bám. do đó góc tiếp xúc tấn công vào bóng đã thay đổi phần đông. người chơi với thể giật bóng úp vợt hơn, khiến bóng xoáy lên đa dạng hơn. Úp vợt đa dạng hơn tí đỉnh không chỉ làm cho game thủ giật bóng xoáy hơn, nhưng tăng khả năng vào bàn sở hữu nhữngtấn công mạnh hơn.

vận tốc
Chúng ta chia vận tốc bóng ra làm 3 phần: tốc độ bóng bật khỏi vợt, vận tốc bóng bay trong không khí, và tốc độ bóng sau khi nảy trên bàn địch thủ.
tốc độ khi bật khỏi vợt: lúc gặp vợt cứng hơn thì vận tốc bật ra của bóng sẽ cao hơn
tốc độ bóng lúc bay trong ko khí: cùng một lực đánh vào bóng thì cú tấn công thẳng bằng mặt gỗ sẽ luôn đến bàn bên kia tốc độ hơn là bóng được giật xoáy.
tốc độ bóng sau khi nảy trên bàn đối phương: bóng đi thẳng sẽ ít xoáy lên (ví dụ cú tấn công bằng gai ngắn), tương tự là góc tới sẽ bằng góc phản xạ. Bóng sẽ với ít xoáy lên sau khi nảy bởi vì ma sát tí đỉnh mang mặt bàn. không những thế độ xoáy quá ốm nên không đáng đề cập. Bóng xoáy lên sẽ vọt đến sau khi nảy trên bàn và góc ra sẽ ốm hơn đa dạng so sở hữu góc đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">