Nguyên Nhân Vì Sao Bóng Bàn Việt Nam Vẫn Thu Mình Trong Vỏ Bọc

Bóng bàn là môn thể thao khá phổ biến ở nước ta, không phải đầu tư dụng cụ, bàn bóng bàn thi đấu tốn kém, dễ chơi, lại phù hợp thể trạng, tầm vóc, sức lực của người Việt Nam. Người quan tâm cũng rất đông, bằng chứng là tại giải đấu vừa qua ở TP Hồ Chí Minh, khán đài luôn chật kín người hâm mộ. Lẽ ra, bộ môn này phải trở thành chủ lực của Việt Nam trên đấu trường thế giới, trước hết là ở khu vực châu Á, nhưng tiếc rằng, ngay trong khu vực Đông - Nam Á, chúng ta đã phải nhường vị trí dẫn đầu cho Xin-ga-po.





Thật đáng buồn phải không! Khi mà nhìn lại sự thành công của giải đấu bóng bàn báo nhân dân mở rộng lần thứ 34, có quá nhiều hạt giống mọc lên, bên cạnh đó cũng có nhiều lão luyện vẫn khẳng định được mình như Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú …

Nhưng câu hỏi vẫn đặt nha nền bóng bàn vẫn rất nhiều hạt giống và các lão luyện sao vẫn thua tại các giải đông nam á, quốc tế. Nguyên nhân do đâu ? Phải chăng do chúng ta đang khép mình trong 1 vỏ bọc bóng bàn trong nước, thiếu sự giao lưu trao đổi kỹ năng giữa nước nhà và các nước bạn và quốc tế.

Cũng vấn đề tương tự khi cần đầu tư thêm cho các vận động viên bóng bàn về chất lượng sống và đồng lương cho sự đóng góp, để họ coi đam mê cũng là 1 nghề để nuôi sống bản thân và gia đình. Hãy cùng chung tay để nền bóng bàn nước nhà thêm phát triển nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">