Sự Di Chuyền Từ Bố Mẹ Sang Con Cái Trong Môn Thể Thao Bóng Bàn

Môn Thể Thao nào cũng thế bố mẹ chơi nhiệt huyết giỏi dang thì luôn luôn có những mầm non của gia đình sẽ nối nghiệp bậc bố mẹ chúng. Không riêng gì bóng đá, cầu lông, bơi lội …. Thì với Bóng Bàn nó như là 1 sự di chuyền mất, qua nhiều giải đấu chúng ta luôn bất ngờ khi biết được bố mẹ của các bé nhí đoạt giải là những tay vợt bóng bàn khét tiếng. 

Ngay từ nhỏ các cháu đã được tập luyện cầm vợt sao ? đánh bóng trên bàn bóng bàn sao để ghi điểm... luôn được các đấng bố mẹ hướng đi.



Ông Vương Ngọc Sơn, trưởng bộ môn bóng bàn TP.HCM, nói: “Bóng bàn phát triển rất rộng ở mức độ phong trào. Nhiều phụ huynh cho con đi học bóng bàn nhưng khi nghĩ đến con đường chuyên nghiệp thì họ lại không thích. Trái lại, đa số những người từng theo nghiệp VĐV đều sẵn sàng cho con đi theo đam mê của mình. Vì vậy suốt mấy chục năm trời làm công tác đào tạo bóng bàn, tôi rất trân trọng những gia đình có truyền thống thể thao như vậy”.

Lẫy lừng trong cả sự nghiệp thi đấu lẫn làm HLV (hiện dẫn dắt CLB Hà Nội T&T), không ai ngạc nhiên với việc Vũ Mạnh Cường - tay vợt số 1 của bóng bàn VN những năm thập niên 1990 - cũng có con sẵn sàng nối nghiệp cha. Đó là Vũ Mạnh Huy, cậu con trai thứ 2 của anh. Giành HCV Giải 12 cây vợt xuất sắc toàn quốc lứa tuổi U-12 năm 2015, Mạnh Huy hiện được giới chuyên môn bóng bàn đánh giá là cây vợt nhí sáng giá nhất của làng banh nhựa, hoàn toàn có khả năng kế thừa được sự nghiệp lẫy lừng của cha mình.

Bạn còn chờ đợi gì nữa sao không cho các bé nhà mình đi theo con đường vận động viên Bóng Bàn chuyên nghiệp nhỉ. Khi mà mức lương dành cho các tay Vợt Bóng Bàn quá ư là ưu đãi. Xem thêm Mức Lương Các Vận Động Viên BóngBàn Nhận Được Là Bao Nhiêu ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • dụng cụ thể hình">